fbpx

Roadtrip in New Zealand

Campervan in Newzealand

รีวิวขับรถบ้านเที่ยวนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ดินแดนในฝันของใครหลายคน…ออมนัทก็เช่นกัน
เป็นที่ในฝันและที่เที่ยวหนึ่งในใจ ที่ทำให้เราต้องกลับมาซ้ำเป็นครั้งที่สองในปีนี้

ขับรถบ้าน Roadtrip ใช้ชีวิตกับแฟนแบบเรียลๆ เราจะได้อยู่ด้วยกันยิ่งกว่า 24 ชั่วโมง
วิวข้างทางสวยมาก แวะจอดรถถ่ายรูปข้างทางได้ทุกๆ 5 นาที เปิดประตูให้สุด
นั่งชมวิวโดยไม่ต้องดูเวลา ทำอาหาร นั่งกินในรถด้วยกัน เปลี่ยนที่นอนได้ทุกคืน
การเดินทางแบบนี้..มีความสุขมากเลยนะ

ตามออมนัทมาค่ะ ทริปเกาะใต้นิวซีแลนด์ครั้งที่ 2 นี้
เส้นทางขับรถจะสั้น ไม่ไกล วิวสวย คัดเน้นๆ
มาให้เพื่อนๆได้ตามรอยกันไม่ยาก
อยากบอกว่า “สวยมาก” ต้องไปให้ได้น้าทุกคน!
แจกแพลนทริปงบทั้งหมดอย่างละเอียดรูปสุดท้ายน้า

campervan

ทริปขับรถบ้านเที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์ครั้งที่สองนี้ ออมนัทจะย่นระยะทางจากทริปแรก
โดยขับเส้นทางจาก Queenstown > Wanaka > Mount Cook > Lake Tekapo > Kaikuara > Christchurch รวมทั้งหมด 16 วัน ใช้เวลาอย่างเต็มที่ในรถบ้าน
ขับรถเพลินๆไม่ต้องรีบ จอดรถต้องไหนจอด ค่ำแล้วถึงเส้นไหนก็นอนตรงนั้น
ยิ่งไปกับแฟนยิ่งฟินน้า

เรามาเริ่ม Route ด้วยเมือง Queenstown กันค่ะ ที่มีกิจกรรมเยอะแยะมากมายให้เราได้พิสูจน์ความกล้ากัน ออมนัทมาพักที่นี่ 7 คืน ที่มานอนที่นี่หลายวันเพราะว่า เมืองนี้มีกิจกรรมให้ทำเพียบ เริ่มแรก Shotoverjet เอาละเราไปเริ่มทำกิจกรรม Must do อย่างแรกกันก่อนแบบเบาๆคือ ShotoverJet กำเนิดที่แรกของโลกเลยน้า เป็นการนั่งเรือที่มีความเร็วสูง กัปตันก็จะขับเรือแบบหวาดเสียว

nevis swing new zealand

Nevis Swing

ที่นี่เค้ามีเครื่องเล่นท้าทายอำนาจความกลัวอยู่ประมาณ 9 อย่างด้วยกัน
ใครอยากลองอันไหนก็ตามชอบ ครั้งนี้กลับมาเพิ่มความหวาดเสียวด้วย
Nevis Swing ที่เป็นเครื่องเล่นล่าสุดของ AJ คือการเอาตัวเองนั่งห้อยขา
บนความสูงกว่าตึก 48 ชั้น ด้านล่างก็คือหุบเขา มองลงไปอย่างเสียวเลย
แล้วเค้าก็จะปล่อยเราเหมือนตัดเชือกออกแล้วเราก็ร่วงลงไปประหนึ่งฟิล
กระโดดตึกดีดีนี่เอง ไม่อธิบายความรู้สึกเยอะ ไปลองเล่นดูนะ ฮ่าๆ

sky dive new zealand

Sky Diving

และกิจกรรมสุดท้าทายสุดพีคที่ตั้งใจกลับมานิวซีแลนด์อีกครั้ง แล้วต้องทำให้ได้คือ
Sky Diving ใครที่ชอบกระโดดร่ม แนะนำเลยให้มากระโดดที่นี่เพราะเราจะลืมความกลัว
ไปจนหมด เราจะเห็นวิวภูเขาปกคลุมด้วยหิมะสีขาวสวยมากอากาศเย็นสบาย ถือเป็นกิจกรรมที่ควรทำกับแฟนอีกอย่างแถมเป็นประสบการณืชีวิตที่น่าจดจำอีกอย่างที่ไม่มีวันลืม

Glenorchy couple destination

หลังจากจบพาร์ตกิจกรรมอันหวาดเสียวละสนุกสุดติ่งแล้ว
วันนี้ออมนัทขอพักหายใจหายคอขับรถชิลไปที่ Glenorchy กัน

Glenorchy New zealand

Glenorchy ห่างจาก Queenstown ประมาณ 40 นาทีค่ะ ชอบมากเลย คือเป็นเมืองเล็กๆ สุดเขตของ Otago ใครมาที่นี่ก็อย่าลืมมาถ่ายรูปเช็คอินบ้านสีแดงตรงนี้ด้วยน้า

Glenorchy

Glenorchy เป็นอีกเมืองที่นัทออมชอบมากที่สุดในทริปนี้ เพราะว่า Glenorchy เป็นเมืองเล็กๆในนิวซีแลนด์ ที่มีความสงบ น่ารัก มีวิวภูเขาสูงและหิมะปกคลุม
นั่งพักสูดอากาศบริสุทธิ์ ฟังเสียงธรรมชาติได้ดังเลยแหละ ใครมีเวลาสามารถมานอนค้างที่นี่สักคืนก็ดีเลยค่ะ

New Zealand

หลังจากแวะไปถ่ายรูป ชมวิวที่ Glenorchy นัทออม ขับรถต่อขึ้นมาที่
Moke Lake , Queenstown คืนนี้ออมนัทมาเปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนบรรยากาศในเมือง Queenstown ออกมานอนแคมป์แบบมีกิมมิกชิกๆหรูหรากันหน่อย
ที่ LuxuryGlam Camping จองผ่าน Airbnb คืนละ 7,000.-
ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ Moke Lake กระโจมสีขาว 2 หลังบนเขาเลยค่ะ

กดลิ้งนี้ได้ส่วนลด1,200เด้อ

New Zealand Luxury Glam camping

บรรยากาศตอนเช้า สวย น่าอยู่มั้ยหละ ที่พักของเราคืนนี้

camping Newzealand

ภายในที่พักก็จะเป็นแบบนี้เลย

Couple Goals

สำหรับใครที่ชอบฟิลนี้ขอบอกเลยว่าดีมาก ตื่นเช้ามาเปิดซิปเต็นท์ จะได้เห็นวิวหมอกสลับภูเขาแบบใกล้ชิดจากที่พักคิดว่าเป็นภาพวาดในฝันซะอีก สวยมาก บรรยากาศดีมาก
และฟินมากๆค่ะ

wanaka new zealand

หลังจากที่ฟินๆ กับที่พักที่ Glenorchy กันแล้ว เราก็ขับรถจาก Glenorchy ไปยังเมือง Wanaka แน่นอนแลนมาร์คสำหรับที่นี่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการไปดู
That wanaka tree เป็นต้นไม้ต้นเดียวที่อยู่ในทะเลสาบ ออมนัทบอกเลยว่าต้นนี้ดังสุดๆ ไม่ว่าใครก็ต้องมาที่นี่ เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึงนิวซีแลนด์นะจ๊ะ อากาศวันนี้ฟ้าครึ้มไม่เห็นยอดเขาด้านหลังเลยค่ะ

Wanaka New Zealand

แต่ขอบอกว่าอากาศที่นี่เปลี่ยนเร็วมาก เมื่อวานฟ้ามืดวันนี้กลับแดดออก ดอกไม้ริมทะเลสาบสีสันสดใสสุดๆ

Campervan

หลังจากที่เราได้ไปชม That Wanaka Tree กันเสร็จเรียบร้อย เราก็ทำการหา Campsite เพื่อนอนกันคืนนี้ สำหรับใครนึกไม่ออกว่าจะใช้ชีวิตในรถบ้านอย่างไร?
นี่เลยค่ะบรรยากาศ ภายในรถคือเป็นทุกอย่างให้เราแล้ว
มีทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ชั้นเก็บของ ตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาไฟ อุปกรณ์ทำอาหาร ปลั๊กไฟครบจบในนี้เลยค่ะ

campervan

ตรงที่เรานั่งทานข้าวก็สามารถถอดโต๊ะออกแล้วปูเป็นเตียงนอนได้ซึ่งการจอดรถบ้านในแต่ละวัน ทุกที่จะมีที่พักสำหรับรถบ้านค่ะ คล้ายๆแคมป์สำหรับรถบ้าน
แนะนำให้โหลดแอป Campmate ไว้ เราสามารถกดจองแคมป์ได้ตลอด
 และเช็คว่าที่แคมป์ไหนมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้างจะมีตั้งแต่พื้นที่เปล่าที่รถบ้านไปจอดนอนอย่างเดียว อันนี้จอดฟรีได้เลย / Campsite แบบไม่มีปลั๊กชาร์จรถคืนละประมาณ 15NZD-20NZD/คน และแบบ Power Camp Site ที่มีปลั๊กเสียบชาร์จไฟให้รถบ้าน
จะทำให้เราสามารถชาร์จไฟได้เปิดฮิตเตอร์ได้ไม่ต้องกลัวหมด ทุกแคมป์ก็จะมีห้องครัว ห้องอาบน้ำ ห้องซักผ้า BBQ บริการด้วยค่ะ ราคาคืนละ 25NZD/คน

Roy peak New Zealand

ตื่นมาวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เรานอนหลับพักผ่อนกันเต็มอิ่ม อีก 1 ที่ ในเมือง Wanaka ที่ไม่ควรจะพลาดเลยก็คือ การ Trek ขึ้น Roys peak ครั้งนี้เป็นครั้งที่2 ของ ออมกับนัท
ที่จะพาตัวเองพาหัวใจตัวเองมาเดินที่นี่ 16 km ไป-กลับ ทางเดินมีแต่ขึ้น ขึ้น และขึ้น เหนื่อยจนน้ำตาไหลอีกแล้ว

Roys peak New Zealand

เดินขึ้นไป แวะถ่ายรูปไป เพราะวิวที่นี่มันสวยโคตรๆ สวยตลอดทางเลยยย

roys peak

อย่างที่บอก ทางขึ้นมีแต่ ขึ้น ขึ้น ขึ้น แล้วก็ ขึ้น แต่เรามีเป้าหมายเราจะไปถ่ายบนยอด
Roys Peak ให้ได้ เพราะมันสวยยยมากกก คุ้มค่าที่จะทำให้เราสองคนเดินขึ้น

แต่ครั้งนี้ โชคไม่ค่อยเข้าข้างเราเท่าไหร่ พอขึ้นไปถึงเราดันโชคร้ายเจอพายุหิมะ เลยทำให้ได้ภาพมาแค่นี้ต้องรีบพาตัวเองลงไปให้ถึงข้างล่างให้เร็วที่สุด

Lindis pass

หลังจากผจญภัย รอดตายกับ พายุหิมะที่Roys Peak กันมาได้ วันต่อมา เราขับรถจาก Wanaka ไปต่อกันที่ Mt Cook ระหว่างทางใครมาเส้นนี้ต้องเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ถนนที่มีชื่อว่า Lindis Pass หุบเขาที่เต็มไปด้วยหิมะปกคลุมตลอดสาย

Roadtrip New Zealand

ถนนเส้นนี้สวยมากเราสองคนทนกับความสวยของถนนเส้นนี้ไม่ไหวจึงต้อง แวะจอดรถถ่ายรูปกันตามระเบียบ ยิ่งใหญ่ ละมุน ขาวโพลนไปหมดเลย วันนี้ได้เจอสภาพอากาศทุกแบบจริงๆค่ะ ทั้งฝน พายุ แดดเปรี้ยง หมอกหนา และหิมะ นิวซีแลนด์เล่นสนุกกับเราซะแล้ว

New Zealand Road trip

ใครมีแพลนที่จะมาเที่ยว นิวซีแลนด์ อย่าลืมขับผ่านถนนเส้นนี้อย่าลืมแวะถ่ายรูปด้วยนะ
ออมนัทว่าเป็นทางผ่านที่สวยมากอีกที่ที่ควรจอดเลยค่ะ

ช่วงที่ออมนัทมาเป็นเดือนพฤศจิกายน จริงๆจะต้องเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้ว
แต่อากาศไม่แน่นอนจริงๆ ได้เห็นถนน Lindis Pass เป็นหิมะหลงฤดูแบบนี้สวยไปอีกแบบ

Omarama hot tubs New Zealand

หลังจากผ่านเส้น Lindiss Pass ระหว่างทางที่จะขับไป Mount Cook เราก็มาเจอกับ เมืองเล็กๆอีกเมืองนึงชื่อว่า Omarama เมืองนี้มี Hot Tubs ให้เราแวะพักแช่น้ำร้อนกันฟินๆ
กับอากาศหนาวๆพร้อมด้วยวิวภูเขาที่สวยงามแบบนี้อีกด้วย

Hot tubs omarama

Hot tubs Omarama ออมนัทได้จองบ่อน้ำร้อนที่เมือง Omarama ไว้ ความตั้งใจกลับมาที่นี่รอบสองก็คือต้องมาแช่ Hot Tubs สักที่ในนิวซีแลนด์ให้ได้ และก็สามารถจองได้ซะที คนเต็มตลอดเวลาจริงๆ เป็น Hot Tubs ที่วิวอลังการมาก อากาศเย็นๆนึกว่าจะหนาว แต่พอได้เอนตัวจุ่มลงไปในบ่อ กลับรู้สึกสบายมาก นั่งเฉยๆ มองวิวรอบตัว เต็มอิ่มกับบรรยากาศสุดๆ ต้องลองนะ Feel so good มากค่า ราคาสำหรับ 2 คนอยู่ที่ 97 NZD 1 ชม.ค่า

New Zealand Mount cook

ออมนัทขับรถบ้านมาถึง Mt Cook นอนที่นี่ 2 คืนค่ะ ระหว่างทางขับรถมาเราก็จะเห็นวิวข้างทางสวยมาก (อีกแล้ว) ตลอดเส้นเลย และจะต้องผ่าน Lake Pukaiki ที่มีน้ำสีฟ้าใส วิวด้านหลังเป็นภูเขาเชื่อมต่อกับ Lake Tekapo กว้างสุดลูกหูลูกตา

Road trip Newzealand

ต้องบอกว่า วิวข้างทางของประเทศ New Zealand มันสวยไปหมด ทั้งสองข้างทาง
ทำให้เราสองคนต้องจอดแวะพักกันทุกๆ 10 นาทีเลยก็ว่าได้

Couple Goals

ต้องยอมเค้าจริงๆสำหรับวิวข้างทาง กับถนนเส้น Mount Cook

Mount cook

เชื่อรึยังหละว่า ออมนัท จอดแวะถ่ายรุปกันทุกๆ สิบนาทีเลยจริงๆ เราสองคนชอบโมเม้นการขับรถบ้านที่ประเทศ New Zealand มากเนื่องจากว่า เค้ามีจุดบริการ รองรับนักท่องเที่ยวอย่างดีในการขับ Campervan เที่ยว เค้ามีที่จอดข้างทางให้ทุกที่สามารถจอดรถแวะถ่ายรูปได้เลย วิวด้านหลังเป็น Mt Cook ที่เราจะไปเดิน Trekking กัน

Mount Cook New Zealand

ด้วยความว่าครั้งแรกที่ออมนัทมา ไม่ได้แวะที่ Mt.Cook เลย ครั้งนี้ จะพาเดินเส้น Hooker Valley Track ที่ต้องมาอีกที่ ใช้เวลาเดินไป-กลับ 3 ชม

ตลอดเส้นทางเราก็จะพบกับวิวสวยๆ อลังการ แบบนี้แหละ

เอาจริงๆไป-กลับ 3 ชม.คือไม่จริงค่ะ ไม่ใช่ระยะทางเดินไกลนะ แต่ออมนัทเล่นหยุดถ่ายรูปกันตลอด เอาเข้าจริงเดินกัน 5 ชม.เลยค่ะ

ก็วิวสวยแบบนี้เพื่อนๆไปก็ต้อง Take Time ถ่ายรูปกันเต็มที่แน่นอน

Mount Cook New Zealand

เดินจนสุดทางก็จะเจอกับ Lake ด้านในสีฟ้าสด พร้อมกับก้อนน้ำแข็งน้ำลอยอยู่

To Be Continued …

There is no ads to display, Please add some

2696total visits,1visits today

1 Comment

1. 03/29/2019 / 2:30 am

Hi there Dear, are you actually visiting this web page regularly, if so afterward you will without doubt get nice experience.